Menu
Từ ngày 1/4/2025, Shopee sẽ áp dụng chính sách phí mới đối với người bán hàng trên nền tảng. Dưới đây là các khoản phí chính mà bạn cần lưu ý:
- Đây là phí giao dịch áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công hoặc đơn hàng có yêu cầu trả hàng/hoàn tiền được chấp nhận (trừ lý do chưa nhận được hàng). Mức phí thanh toán là 5% trên mỗi giao dịch, áp dụng cho tất cả các phương thức thanh toán như thẻ tín dụng/ghi nợ, thanh toán khi nhận hàng (COD), chuyển khoản ngân hàng, thẻ nội địa NAPAS, SPayLater, Apple Pay và ví ShopeePay.
- Phí này áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm hoặc dịch vụ thành công trên Shopee. Từ ngày 1/4/2025, mức phí cố định sẽ được điều chỉnh theo từng ngành hàng. Dưới đây là một số ví dụ:
- Điện thoại, máy tính bảng: 1,5%
- Phụ kiện: 9%
Shopee cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ người bán, bao gồm:
Voucher Xtra: Phí dịch vụ là 3% giá trị mỗi sản phẩm (tối đa 50.000đ/sản phẩm).
Gói Content Xtra:
Đối với Shop không thuộc Shopee Mall: 3% giá trị sản phẩm tham gia Livestream.
Đối với Shop thuộc Shopee Mall: 3% giá trị sản phẩm tham gia Livestream (tối đa 30.000đ).
Để hỗ trợ người bán trong việc xử lý đơn hàng trả lại/hoàn tiền, Shopee giới thiệu dịch vụ PiShip. Dịch vụ này cho phép miễn phí vận chuyển trả hàng với giá trị lên đến 500.000 đồng, với mức phí 2.300 đồng/đơn hàng (đã bao gồm VAT). Shopee sẽ miễn phí 3 tuần đầu tiên cho các nhà bán hàng đăng ký dịch vụ trong khoảng thời gian từ 1-30/4/2025.
Lưu ý: Các mức phí trên đã bao gồm VAT và sẽ được cấn trừ trực tiếp trên từng đơn hàng trước khi tiền bán hàng được chuyển vào tài khoản Shopee của người bán. Để biết thêm chi tiết và cập nhật mới nhất, bạn nên tham khảo trực tiếp trên trang chủ của Shopee hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ của Shopee.